วันจันทร์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ฮวงจุ้ยดี ก็สวยได้

สำหรับมุมมองของผมแล้วการดูฮวงจุ้ยนั้นเป็นทั้ง "ศาสตร์และศิลป์" ครับ ที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะว่าหลักการของฮวงจุ้ยนั้นคือการ "คำนวณ" ด้วยหลักวิชาการชั้นสูงว่าพลังงานที่ดี และเข้ากับดวงชะตาผู้อยู่มาจากทิศทางใด และจะจัดวางสิ่งก่อสร้างทางสถาปัตยกรรมอย่างไร เพื่อดึงเอากระแสหลังงานธรรมชาติหรือกระแสพลังงานที่เราสร้างขี้นมาใหม่ เพื่อทำให้ทิศดีนั้งส่งผลอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด

ดังนั้นเวลาที่เราได้ดูบ้านของผู้หลักผู้ใหญ่หลายท่านจัดฮวงจุ้ยแล้วออกมาไม่สวยในสายตาของเรานั้น ก็เป็นเพราะมุมมองของซินแสนั้นต่างกันทั้งในเรื่งอของประสบการณ์ ธรรมเนียม ศิลปวัฒนธรรม แท้จริงแล้วการจัดฮวงจุ้ยที่ดียังต้องสามารถประยุกต์ให้เข้ากับผู้อยู่อาศัยและสถาปัตยกรรมได้อย่างไม่ขัดเขินด้วย เรียกว่า "ฮวงจุ้ยดี ก็สวยได้" โดยผมขอแนะนำบ้านของ "คุณติ๊ก" นักออกแบบตกแต่งภายใน จากเนื้อดวงนั้นมี "ธาตุน้ำ" เป็นธาตุปรับดวง ดังนั้นหลักการแรกของการเลือกทิศทางของทิศบ้านนั้นจะเลือกให้ทิศหลังพิงเป็น "ทิศเหนือ" เพราะมีพลังงานแบบ "ธาตุน้ำ" สะสมตัวอยู๋ ขณะเดียวกัน "ทิศใต้" ที่หน้าบ้านหันไปนั้นก็ยังเป็น "ทิศโชคลาภ" ประจำยุคที่ 8 ( พ.ศ. 2547-2567 ) และก็ยังมีการเพิ่มสระว่ายน้ำ ที่สามารถมองเห็นได้ทั้งจาก ห้องนั่งเล่น ห้องนอน และห้องทำงานเพื่อเป็นการเสริมดวง ผนวกร่วมเข้ากับการวางตำแหน่งตรงกับทิศโชคของบ้าน เป็นตัวช่วยเร่งให้ได้รับผลดีจากทิศทางให้รวดเร็วยิ่งขี้นครับ

เพื่อให้เป็นการไหลเวียนของพลังงานทำได้สะดวกนั้น ผมได้แนะนำให้ทางสถาปนิกออกแบบทางเดินภายในให้มีลักษณะเป็นทางเดินตรงและยาว ไม่คดเคี้ยว เพื่อให้จ่ายกระแสได้สะดวกและราบรื่น หากทางเดินภายในนั้นมีลักษณะดังกล่าวจะถือว่าเป็นมงคลเพราะจะจ่ายพลังเข้าไปยังส่วนต่างๆของบ้านได้อย่างทั่วถึง และต้องไม่ลืมด้วยว่าเจ้าของบ้านนั้นชอบ "ธาตุน้ำ" ดั้งนั้นในมุมที่เข้าของบ้านจะนั่งนอนบ่อยๆ หรือจุดพักสายตาของโถงทางเดิน ก็ยังเน้นการตกแต่งด้วย "สีเทาและสีดำ" ซึ่งถือเป็นสีของ ธาตูน้ำ เพื่อเสริมดวงได้ด้วย

ติดตามตอนต่อไปค่ะ

ที่มา หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

หลังคาเมทัลชีท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น